Pháp công bố 11 ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2017 | 8:46:29 AM

Hội đồng Hiến pháp của Pháp vừa chính thức công bố danh sách 11 ứng cử viên nhận được trên 500 phiếu bảo trợ/giới thiệu của các nghị sĩ theo đúng yêu cầu của Luật Bầu cử Pháp, đủ điều kiện tham gia cuộc đua vào Điện Elysee.

11 ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử Tổng thống Pháp.
11 ứng cử viên đủ điều kiện tranh cử Tổng thống Pháp.

Ứng cử viên Francois Fillon của đảng cánh hữu "Những người Cộng hòa" (LR) đứng đầu với 3.635 phiếu, dẫn trước ứng cử viên Benoit Hamon của đảng Xã hội (PS) và cánh tả với 2.039 phiếu.

Những ứng cử viên còn lại lần lượt là cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron (1.829 phiếu); ứng cử viên của phong trào "Nước Pháp bất khuất", Jean- Luc Melenchon (805 phiếu). Đáng chú ý, bà Marine Le Pen, ứng cử viên của đảng cực hữu "Mặt trận Quốc gia" (FN), chỉ đứng thứ 8 với 627 phiếu, dù luôn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò về tỷ lệ ủng hộ trước đó.

Ngoài những gương mặt nổi bật trên, 6 người khác cũng có đủ số phiếu bảo trợ và được quyền tham gia tranh cử. Các ứng cử viên này đại diện cho các đảng phái và các phong trào trải rộng từ cực hữu tới cực tả, nhưng có tỷ lệ ủng hộ không cao. Theo kế hoạch, người dân Pháp sẽ bỏ phiếu bầu vào ngày 23-4 và 7-5 tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục