Thủ tướng Iraq Abadi hội đàm với Tổng thống Mỹ Trump tại Nhà Trắng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 9:14:39 AM

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đang ở thăm Mỹ đã có cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm qua (20/3) tại Nhà Trắng.

Thủ tướng Iraq Abadi (trái) và Tổng thống Mỹ Trump.
Thủ tướng Iraq Abadi (trái) và Tổng thống Mỹ Trump.

Cuộc gặp diễn ra giữa lúc hai nước đang trong giai đoạn phối hợp tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Mosul.

Tại cuộc gặp Tổng thống Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ nhằm hỗ trợ trợ Iraq đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi các khu vực lãnh thổ của Iraq. Mỹ cam kết sát cánh cùng Iraq trong việc loại bỏ các phần tử khủng bố.

Về phần mình, Thủ tướng Iraq al-Abadi bày tỏ cảm ơn về sự hỗ trợ của Mỹ đối với Iraq nhằm đẩy lui các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo khỏi Mosul, đồng thời cảm ơn ông Trump đã đưa Iraq ra khỏi danh sách các quốc gia bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iraq đã leo thang kể từ khi ông Trump nhậm chức và ban bố lệnh cấm người Iraq nhập cảnh vào Mỹ, trước khi các tòa án liên bang bác bỏ sắc lệnh này. Tuy nhiên, công dân Iraq đã không còn nằm trong danh sách cấm nhập cảnh mới được Tổng thống Trumpcông bố hôm 6/3 vừa qua.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục