Châu Âu lên án vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 9:27:19 AM

Ngay sau vụ tấn công, lãnh đạo một số nước châu Âu đã lên án, đồng thời có những phản ứng nhằm đảm bảo an ninh đề phòng bị tấn công khủng bố.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk.
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, đồng thời khẳng định châu Âu sát cánh với nước Anh trong việc chống khủng bố. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ bà vô cùng sốc trước vụ tấn công, đồng thời khẳng định Berlin ủng hộ Anh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của những kẻ khủng bố, đồng thời cam kết sẵn sàng cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ cần thiết nào trong quá trình điều tra vụ việc cũng như đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Vụ tấn công tại Anh xảy ra giữa lúc châu Âu đang trong tình trạng báo động, sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố. Nước Bỉ ngày hôm qua cũng xảy ra một vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến 32 người chết ở thủ đô Brussels.

(Theo VTV)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục