Tân Tổng thống Đức tuyên thệ nhậm chức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2017 | 9:38:56 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, tân Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier (Phran Van-tơ Xtai-mai-ơ) đã tuyên thệ nhậm chức tại phiên họp toàn thể của Quốc hội Liên bang chiều 22/3.

Tân Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier tuyên thệ nhậm chức.
Tân Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier tuyên thệ nhậm chức.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ, Tổng thống Steinmeier nhấn mạnh "sự can đảm là mạch máu của nền dân chủ". Tân Tổng thống kêu gọi đấu tranh vì một chính phủ dũng cảm và dân chủ. Bên cạnh đó, ông Steinmeier cũng công bố kế hoạch làm việc của mình vì một châu Âu thống nhất, đồng thời cam kết về một chế độ dân chủ ở bình diện châu Âu.

Trước đó, ngày 12/2, tại Hội nghị Liên bang đặc biệt, cựu Ngoại trưởng Đức Steinmeier đã giành được 931 trên tổng số 1.253 phiếu hợp lệ để trở thành Tổng thống thứ 12 của Cộng hòa liên bang Đức, thay thế người tiền nhiệm Joachim Gauck (Hoa-kim Ga-úc). Với vốn kinh nghiệm chính trường, ông Steinmeier được kỳ vọng sẽ giúp gắn kết các tầng lớp xã hội và làm được nhiều điều hơn người tiền nhiệm, nhất là trong vấn đề đoàn kết dân tộc.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục