Bùng phát cúm gia cầm ở nhiều nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2017 | 8:36:43 AM

YênBái - Tờ Japan Times đưa tin chính quyền tỉnh Miyagi, Đông Bắc Nhật Bản đã tiêu hủy khoảng 209.000 con gia cầm sau khi bùng phát chủng virus cúm gia cầm H5 có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tiêu hủy gia cầm ngăn ngừa lây lan cúm ở Đài Loan (Trung Quốc).
Tiêu hủy gia cầm ngăn ngừa lây lan cúm ở Đài Loan (Trung Quốc).

Động thái trên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng tỉnh Miyagi phát hiện 6/96 con gà chết trong 3 ngày từ ngày 23-3 tại một trại gia cầm ở TP Kurihara dương tính với virus cúm gia cầm.

Cũng trong thời gian này, 10/118 con gà chết tại một trang trại ở khu vực Asahi, thuộc tỉnh Chiba, cũng cho kết quả dương tính với virus cúm gia cầm. Chính quyền tỉnh Chiba cũng tiến hành tiêu hủy 62.000 con gà.
 
Nhà chức trách lãnh thổ Đài Loan cho biết dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại 2 trại gia cầm ở hòn đảo này. Một trại gia cầm tại huyện Bình Đông đã phải tiêu hủy hơn 6.000 con vịt do nhiễm chủng virus cúm H5N2. Còn một trại gà tại thành phố Đài Nam cũng phải tiêu hủy hơn 8.000 con gà do nhiễm chủng virus cúm H5.

Trong khi đó, Saudi Arabia đã tạm thời cấm nhập khẩu thịt, trứng và giống gia cầm từ bang Tennessee, Mỹ sau khi bang này phát hiện một chủng cúm gia cầm có nguy cơ lây nhiễm cao.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục