Gần 40 nước tẩy chay Hội nghị hạt nhân của Liên Hợp Quốc 

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2017 | 2:16:29 PM

Trong số 40 nước từ chối tham gia Hội nghị hạt nhân của Liên Hợp Quốc, có các cường quốc như Mỹ, Anh và Pháp.

Một lệnh cấm vũ khí hạt nhân toàn cầu là điều "không thực tế", vì vậy, gần 40 quốc gia đã quyết định không tham gia vào hội nghị của Liên Hợp Quốc nhằm xây dựng một lệnh cấm vũ khí hạt nhân có tính ràng buộc pháp lý.

Trong số những nước từ chối tham gia cuộc thảo luận này, có các cường quốc như Mỹ, Anh và Pháp. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, gần 40 quốc gia trên cam kết tuân thủ hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân, có hiệu lực từ năm 1970 nhằm ngăn chặn sự lan rộng của công nghệ vũ khí hạt nhân.

Hội nghị tại Liên Hợp Quốc hướng tới lệnh cấm vũ khí hạt nhân, mang tính ràng buộc pháp lý, được thông báo lần đầu vào tháng 10/2016. Khi đó, Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Israel đã bỏ phiếu "chống" về một hiệp ước như vậy, trong khi Pakistan, Trung Quốc, Ấn Độ bỏ phiếu trắng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục