Nga quyết định miễn thị thực cho công dân 18 nước đến vùng Viễn Đông

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 12:16:35 PM

Nga cho phép công dân 18 nước, trong đó có Iran, nhập cảnh vào vùng Viễn Đông quốc gia này nhằm thúc đẩy du lịch ở khu vực này.

Ảnh minh họa của Anadolu.
Ảnh minh họa của Anadolu.

Chính phủ Nga hôm qua (17/4) đã công bố quyết định miễn thị thực nhập cảnh đối với công dân đến từ Iran và 17 quốc gia khác nếu những người nhập cảnh vào vùng Viễn Đông Nga.

Động thái này nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch vùng Viễn Đông Liên bang Nga.

Trong thông cáo ngày 17/4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết đã chấp nhận danh sách các quốc gia được hưởng ưu đãi về đơn giản hóa thủ tục khi nhập cảnh vào Nga. Tuy nhiên, khách du lịch cũng vẫn phải đăng ký những dữ liệu cá nhân cần thiết vào một trang web đặc biệt của Bộ Du lịch Nga.

Theo Thủ tướng Nga, việc đơn giản hóa quy chế thị thực đối với du khách và doanh nhân đến từ các quốc gia vào Nga sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng  đầu tư, du lịch cho vùng Viễn Đông đầy tiềm năng của Nga.

18 quốc gia được hưởng lợi từ quyết định này thuộc nhiều vùng khác nhau bao gồm Algeria, Bahrain, Brunei, Ấn Đọo, Iran, Qatar, Trung Quốc, Triều Tiên, Kuwait, Morocco, Mexico, UAE, Oman, Saudi Arabia, Singapore, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản.

Chương trình này được chính phủ Nga xem như một phần trong kế hoạch thúc đẩy phát triển ngành du lịch đất nước. Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh, Nga đã xác định du lịch là một ngành có tầm quan trọng đặc biệt trong những năm gần đây, đặc biệt tại vùng Viễn Đông nơi có phong phú nguồn tài nguyên, khoáng sản và phong cảnh đẹp.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục