Nổ liên tiếp tại miền Nam Philippines, 7 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 4:33:08 PM

Một trạm xăng gần các khu ổ chuột ở thành phố Tacurong trên đảo Minadao, phía Nam Philippines, đã rung chuyển sau hai vụ nổ liên tiếp vào đêm 17/4, làm 7 người bị thương.

Cảnh sát Philippines tuần tra trên các đường phố ở Quezon.
Cảnh sát Philippines tuần tra trên các đường phố ở Quezon.

Giới chức cảnh sát địa phương cho biết, hai vụ nổ xảy ra tại một trạm xăng ở khu vực dân cư vô cùng phức tạp có đa số người Hồi giáo sinh sống. Hai vụ nổ xảy ra cách nhau ít phút và trong số những người bị thương chỉ có 2 dân thường, 5 người còn lại là quân nhân và cảnh sát.

Lực lượng an ninh đã bắt giữ 2 nghi phạm và công tác điều tra đang được tiến hành. Danh tính 2 đối tượng chưa được công bố để phục vụ quá trình điều tra.

Mindanao là quê hương của cộng đồng người Hồi giáo thiểu số ở Philippines. Phiến quân Hồi giáo tại Philippines đã tiến hành chiến dịch vũ trang đòi ly khai ở miền Nam Philippines kể từ những năm 70 của thế kỷ trước. Theo thống kê, giao tranh đã cướp đi sinh mạng của hơn 120.000 người.

Hiện các tổ chức phiến quân lớn tuân thủ lệnh ngừng bắn như một phần trong nỗ lực hòa bình, song các nhóm ly khai, các nhóm Hồi giáo thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn thường xuyên tiến hành các vụ đánh bom, bắt cóc.

(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục