Trung Quốc chuẩn bị phóng tàu vũ trụ chở hàng Thiên Chu 1

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2017 | 2:16:39 PM

Ngay 20/4, Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên do nước này sản xuất, mang tên Thiên Chu 1 lên vũ trụ.

Vụ phóng tàu Thiên Chu 1 sẽ diễn ra tại Trung tâm phóng vệ tinh Văn Xương, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Thiên Chu 1 có trọng lượng cất cánh là 13 tấn, chở tới 6 tấn hàng và có thể ở trong không gian 3 tháng. Tàu này còn có thể kết nối với trạm Thiên Cung 2 và tiếp nhiên liệu để tiến hành các thử nghiệm khác.

Việc phóng Thiên Chu 1 sẽ là bước quan trọng đối với Trung Quốc trong việc xây dựng trạm vũ trụ trước năm 2020, bởi tàu vũ trụ chở hàng được thiết kế để vận chuyển nhu yếu phẩm cho các nhà du hành làm việc trên trạm này.

(Theo VTV.vn)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục