Vụ nổ súng tại Paris: Tổng thống Pháp triệu tập họp Hội đồng quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2017 | 11:45:52 AM

Tổng thống Pháp Hollande đã thông báo triệu tập một cuộc họp quốc phòng vào sáng 21/4 giờ địa phương (khoảng 13h Hà Nội), ngay sau vụ nổ súng trên đại lộ Champs-Elysees.

Hiện trường ngay sau vụ tấn công.
Hiện trường ngay sau vụ tấn công.

Tuyên bố trên được Tổng thống Hollande đưa ra trước Điện Elysee sau cuộc họp với Thủ tướng Bernard Cazeneuve và Bộ trưởng Nội vụ Matthias Fekl.

Vụ nổ súng trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris đã khiến ít nhất một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương nặng. Vụ nổ súng xảy ra lúc 21h ngày 20/4, giờ địa phương (2h sáng 21/4 giờ Hà Nội).

Hiện cơ quan chống khủng bố Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công này. Văn phòng công tố Pháp cũng cho biết đối tượng tấn công bị tiêu diệt trước đó nằm trong diện chú ý của cơ quan an ninh. Cảnh sát đã bắt đầu tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng trên ở phía Đông thủ đô Paris.

Theo hãng tin AFP, đối tượng trên được xác định là một công dân Pháp 39 tuổi, từng bị bắt vào tháng 2 do bị tình nghi âm mưu giết người, song sau đó được thả do không đủ chứng cứ. Năm 2005, đối tượng này cũng từng bị buộc tội âm mưu giết người, trong đó có âm mưu sát hại cảnh sát.

Trong khi đó, hãng Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát, cho biết đã có một vụ nổ súng khác gần địa điểm trên. Theo nguồn tin, vụ nổ súng thứ hai xảy ra sau vụ đầu tiên hơn 1 giờ.

Trả lời kênh BFM TV, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp cho rằng những kẻ tấn công đã cố tình nhắm mục tiêu vào lực lượng cảnh sát. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết ông tin vụ tấn công này có liên quan đến khủng bố. Ông cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ ở mức cảnh giác cao nhất, đặc biệt liên quan đến tiến trình bầu cử sau vụ nổ súng này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục