Vụ đánh bom 2 nhà thờ Cơ đốc giáo: Nghi can thứ hai ra đầu thú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2017 | 11:59:50 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, sau khi lực lượng chức năng nước này công bố tên và ảnh các nghi phạm trong hai vụ nổ bom tại nhà thờ Cơ đốc giáo trên truyền hình, Amr Moustafa Youssef, đối tượng tình nghi thứ hai, đã ra đầu thú tại cơ quan an ninh quốc gia ở tỉnh Qena, thuộc vùng Thượng Ai Cập.

Hiện trường vụ đánh bom tại nhà thờ ở Alexandria.
Hiện trường vụ đánh bom tại nhà thờ ở Alexandria.

Kênh truyền hình tư nhân DMC đưa tin Amr đã ra đầu hàng chính quyền sau khi cùng gia đình xem được đoạn ghi hình công bố tên tuổi của mình nằm trong số những nghi phạm tiến hành hai vụ tấn công vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Alexandria và Tanta hôm 9/4, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người thân của Amr cho biết đối tượng này đang làm việc trong một công ty dầu khí và không có bất kỳ mối liên hệ nào với hoạt động khủng bố hay cực đoan. Amr đã lập gia đình và có hai con. Anh trai của Arm khẳng định việc em trai mình ra đầu thú với lực lượng chức năng vì muốn chứng minh sự vô tội.

Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Ai Cập, Amr là nghi phạm thứ hai ra đầu thú, sau nghi phạm thứ nhất Mahmoud Mohamed Hussein. Cả hai đối tượng được cho là có liên quan đến vụ tấn công nói trên.

Trước đó, cảnh sát Ai Cập ngày 18/4 đã bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan vụ tấn công này có tên Ali Mahmoud Mohamed Hassan tại tỉnh Qena.

Đây là một trong 19 đối tượng mà cảnh sát Ai Cập đang truy nã vì liên quan đến các vụ tấn công nói trên.

Bộ Nội vụ Ai Cập vẫn đang đẩy mạnh chiến dịch truy bắt các phần tử tình nghi lên kế hoạch cho hai vụ đánh bom liều chết tại các nhà thờ Cơ đốc giáo nói trên.

Giới chức Cairo cũng đã nâng mức tiền thưởng lên 500.000 bảng (hơn 27.500 USD) cho những ai cung cấp thông tin về các nghi can đang bị truy nã.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục