Trung Quốc và Mỹ thảo luận về vấn đề Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2017 | 6:08:55 AM

Hôm 23/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump thảo luận về quan hệ song phương và tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump và ông Tập trong cuộc gặp đầu tiên của 2 người hồi đầu tháng 4.
Ông Trump và ông Tập trong cuộc gặp đầu tiên của 2 người hồi đầu tháng 4.

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ hy vọng tất cả các bên liên quan kiềm chề trong nỗ lực giải quyết vấn đề Triều Tiên và tránh làm bất cứ điều gì khiến căng thẳng thêm trầm trọng.

Ông Tập Cận Bình đồng thời cho biết, Trung Quốc phản đối mạnh mẽ bất cứ hành động nào chống lại các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên. Tại cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo cũng cam kết giữ liên lạc chặt chẽ thông qua một loạt các biện pháp để nhanh chóng trao đổi quan điểm về các vấn đề lo ngại chung.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian hôm 14/4 nói rằng Iran đã thông báo trước cho các nước láng giềng và đồng minh Mỹ trước 72 giờ về việc sẽ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả Israel nhưng Mỹ đã bác bỏ điều này, đồng thời lên án Iran vì cuộc tấn công đáp trả có thể gây ra những thiệt hại lớn.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu luật sư Michael Cohen trong phiên tòa tháng 10-2023.

Theo CNN, phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu vào ngày 15-4 với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn ở New York, nơi ông phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến khoản tiền "bịt miệng" cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục