Vụ nổ ở Manchester: Số người thiệt mạng tăng lên 22 người

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2017 | 2:02:12 PM

Hãng tin BBC dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ nghi là tấn công khủng bố tại buổi biểu diễn nhạc pop ở sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester (Anh) rạng sáng 23/5 (giờ Việt Nam) đã tăng lên 22 người.

Cảnh sát gác tại hiện trường vụ nổ.
Cảnh sát gác tại hiện trường vụ nổ.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả trẻ em. Có 59 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra lúc 22 giờ 35 BST ngày thứ Hai 22/5 (tức 4 giờ 35 phút sáng 23/5 - giờ Việt Nam) khi kết thúc một buổi biểu diễn nhạc pop của ca sỹ người Mỹ Ariana Grande.

Cảnh sát thành phố Manchester cho biết chỉ có một kẻ tấn công nam giới duy nhất và tên này đã thiệt mạng trong vụ nổ. Đối tượng đã mang theo một thiết bị nổ tới hiện trường để gây án.

Hiện, thân nhân những người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ nổ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm những người thân bị mất tích.

Cảnh sát đã thiết lập một số điện thoại khẩn cấp để phản ứng lại vụ tấn công.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Amber Rudd nói vụ tấn công là "một cuộc tấn công man rợ, cố ý nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất."

Thủ tướng Anh Theresa May đã chủ trì một cuộc họp của ủy ban Cobra (Hội đồng xử lý các tình trạng khẩn cấp) của chính phủ Anh.

Vụ nổ xảy ra ở tiền sảnh của sân khấu ngay sau khi buổi biểu diễn kết thúc, gần lối vào ga tàu điện ngầm Victoria.

Ga tàu điện ngầm ở Manchester đã đóng cửa và tất cả các chuyến tàu bị hủy.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục