Cựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia trở thành tân Tổng Giám đốc WHO

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/5/2017 | 8:46:49 AM

Ngày 23-5 (giờ địa phương) tại Geneva (Thụy Sĩ), cựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia, ông Tedros Adhanom, 52 tuổi, đã được bầu làm Tổng Giám đốc mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tân Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom.
Tân Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom.

Trong cuộc bỏ phiếu bầu người đứng đầu WHO, ông Tedros Adhanom, nhà nghiên cứu nổi tiếng về bệnh sốt rét, đã giành chiến thắng trước 2 ứng cử viên khác là ông David Nabarro, người Anh và bà Sania Nishtar, người Pakistan.

Đây là lần đầu tiên một đại diện của châu Phi trở thành lãnh đạo WHO - một trong các tổ chức quan trọng hàng đầu của Liên hợp quốc, có trụ sở tại Geneva.

Tổng Giám đốc mới của WHO sẽ nhậm chức ngày 1-7-2017, thay cho bà Margaret Chan, người đứng đầu WHO trong 10 năm.

Trước đó, 194 thành viên của WHO đã tiến hành bỏ phiếu để bầu chọn Tổng Giám đốc mới. Cả 3 ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua vào chiếc ghế này đều đưa ra các cam kết cải cách toàn diện nhằm gia tăng uy tín của WHO.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục