Anh truy lùng những tên đồng phạm với kẻ đánh bom tại Manchester

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2017 | 9:03:04 AM

Cảnh sát Anh đang truy lùng những kẻ đồng phạm với Salman Abedi, kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 tại Manchester.

Cảnh sát Anh nghi ngờ tên Salman Abedi đã chế tạo quả bom với sự hỗ trợ của các đồng phạm và những kẻ này có thể sẵn sàng thực hiện các vụ tấn công tiếp theo.

Cảnh sát Anh cho biết đang tập trung điều tra liệu tên Salman Abedi này hành động một mình, hay vụ tấn công đã được lên kế hoạch bởi một “mạng lưới” có liên hệ với các tổ chức khủng bố và cực đoan.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Anh và Pháp, tên Salman Abedi mới đây đã tới Libya và có những bằng chứng cho thấy tên này có khả năng cũng đã tới Syria và có liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tên Salman Abedi, 22 tuổi, một công dân Anh gốc Libya, sinh sống ở Manchester. Tên này đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

Theo một số nguồn tin, lực lượng chống khủng bố Libi hôm qua (24/5) đã bắt giữ Ramadan Abedi, cha của tên Salman Abedi. Vụ bắt giữ diễn ra bên ngoài nhà riêng của Ramadan Abedi ở khu vực Ayn Zara, ngoại ô thủ đô Tripoli.

Một cựu quan chức an ninh Libya cũng tiết lộ Ramadan Abedi từng tham gia một nhóm vũ trang có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Trước đó, Cơ quan chống khủng bố Libya cũng thông báo bắt giữ Hashem Abedi, em trai của Salman Abedi, ở Tripoli, khi tên này có kế hoạch “tấn công khủng bố” tại đây.

Cơ quan chống khủng bố Libya cho biết Hashem Abedi đã rời Anh để đến Libya vào ngày 16/4 và tên này nắm rõ kế hoạch tấn công của anh trai mình.

(Theo VOV)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục