Thái Lan công bố danh tính nghi phạm vụ đánh bom bệnh viện

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/6/2017 | 7:52:46 AM

Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm có liên quan đến vụ đánh bom tại một bệnh viện quân đội ở Bangkok hồi tháng 5 vừa qua là Watana Pumret, 62 tuổi, một cựu kỹ sư điện của Cục Điện lực Thái Lan (EGAT).

Binh sĩ và cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom Bệnh viện Phramongkutklao.
Binh sĩ và cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom Bệnh viện Phramongkutklao.

Bộ trưởng Quốc Phòng Thái Prawit Wongsuwan đã khẳng định thông tin trên và nói rằng người đàn ông này bị bắt giữ để điều tra.

Dẫn các nguồn tin quân sự cho biết đối tượng Pumret có thái độ chống đối chính quyền quân sự và được cho đã thú nhận hành vi đặt bom tại Bệnh viện Phramongkutklao.

Theo đó, Pumret nói rằng đã thực hiện vụ đánh bom một mình và động cơ gây án là nhằm phản đối chính quyền, Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) cũng như Thủ tướng Prayut Chan-ocha. Y cũng đã thừa nhận gây ra các vụ đánh bom ở Nhà hát Quốc gia, Cục Xổ số cũng như 3 vụ nổ bom trước đó ở thủ đô Bangkok.

Trước đó, Pumret đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát tiến hành sàng lọc hình ảnh thu được từ camera an ninh của bệnh viện trên. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, Thiếu tướng Kongcheep Tantravanich, cho biết hiện nhà chức trách đang mở rộng điều tra để truy bắt thêm các nghi phạm cũng như kẻ chủ mưu và xác định động cơ gây án chính.

Trong cuộc khám xét nhà của nghi phạm ở Bangkok, cảnh sát cũng đã thu được các vật liệu chế tạo bom và bản thiết kế bom cũng như 4 thiết bị nổ đã sẵn sàng được sử dụng. Hiện nghi phạm đang bị thẩm vấn tại một căn cứ quân sự dưới sự giám sát trực tiếp của Tư lệnh quân khu 1, Đại tướng Apirat Kongsompong. Các tội danh có thể cáo buộc người đàn ông này là phạm tội chế tạo và sở hữu vật liệu nổ trái phép. Nghi phạm cũng đối mặt với cáo buộc phạm tội khủng bố nếu tìm thấy các bằng chứng.

Trong khi đó, một thành viên chủ chốt của Mặt trận Thống nhất vì dân chủ chống độc tài (UDD) – phe Áo Đỏ - đã nói rằng UDD không đồng tình với bất kỳ nhóm nào muốn dùng vũ lực để giải quyết vấn đề bất đồng.

Vụ đánh bom xảy ra tại bệnh viện quân y Phramongkutklao, ở quận Ratchathewi ngày 22-5 vừa qua đã khiến ít nhất 24 người bị thương. Vụ việc diễn ra đúng 3 năm sau khi chính quyền quân sự Thái Lan lên cầm quyền. Sau vụ đánh bom, giới chức Thái Lan đã tăng cường các biện pháp an ninh, chỉ thị cho các cơ quan an ninh trên toàn quốc đặt trong tình trạng sẵn sàng và cảnh giác cao độ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục