Vụ cháy Tháp Grenfell ở London bắt đầu từ cái tủ lạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/6/2017 | 7:44:48 AM

Chiều 23-6 (giờ Việt Nam), cảnh sát Anh khẳng định một tủ lạnh hiệu Hotpoint cháy là nguyên nhân gây ra vụ cháy Tháp Grenfell. Sau đó, ngọn lửa lan nhanh vì gạch lát và chất cách âm không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Tháp Grenfell cháy ngày 14-6.
Tháp Grenfell cháy ngày 14-6.

Sĩ quan cảnh sát Fiona McCormack cho biết một tủ lạnh Hotpoint FF175BP phát cháy là khởi đầu khiến Tháp Grenfell bị cháy rụi. Bà McCormack cũng khẳng định dòng sản phẩm này của hãng Hotpoint chưa từng bị thu hồi vì bất cứ lỗi kỹ thuật nào.

Hãng Hotpoint sẽ tiến hành kiểm tra lại dòng sản phẩm này của mình.

Kết quả kiểm tra của cảnh sát cũng cho thấy gạch lát và chất cách âm tại Tháp Grenfell không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Theo nhân chứng kể với tờ Independent, để cảnh báo về vụ hỏa hoạn, một cư dân tại Tháp Grenfell đã nói với những hàng xóm rằng tủ lạnh nhà mình vừa 'phát nổ'.

Theo Hãng tin BBC, bà McCormack khẳng định cảnh sát đang cân nhắc đưa tội ngộ sát vào một trong nhiều mức độ có thể khởi tố của vụ việc. Cảnh sát cũng xem xét tất cả những công ty có liên quan trong việc xây dựng và trùng tu Tháp Grenfell.

Cũng theo Sky News, trong buổi họp báo, bà McCormack cũng kêu gọi những ai có bạn bè, người thân mất tích sau vụ cháy hãy đến báo cảnh sát và trấn an rằng khi đến đồn công an sẽ không điều tra về tình trạng nhập cư. Hiện cảnh sát không xác định được số người tại Tháp Grenfell khi xảy ra vụ cháy.

Bà McCormack nói: "Điều chúng tôi chưa biết là vào thời điểm đó có bao nhiêu người trong tháp. Có một thực tế kinh khủng rằng do sức nóng quá kinh khủng trong vụ hỏa hoạn, chúng ta không thể tìm thấy hoặc không thể xác định được một số người".

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 14-6, kéo dài hơn 5 tiếng mới bị dập tắt. Cho tới thời điểm này, vụ cháy rụi Tháp Grenfell khiến ít nhất 79 người chết hoặc mất tích và bị cho là đã chết. 9 trong số này đã được xác định danh tính.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục