Nổ xe chở dầu ở Pakistan, 146 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2017 | 3:32:55 PM

Một xe téc chở dầu đã gặp tai nạn và phát nổ ở Pakistan vào ngày 25/6, khiến 146 người thiệt mạng, trong đó nhiều nạn nhân là những người cố gắng “hôi” dầu trước khi chiếc xe phát nổ.

Hiện trường vụ nổ xe chở dầu ở Pakistan ngày 25/6.
Hiện trường vụ nổ xe chở dầu ở Pakistan ngày 25/6.

Hãng tin Reuters dẫn lời giới chức địa phương nói rằng chiếc xe téc đang di chuyển nhanh đã bị lật nhào khi đi qua một khúc cua gấp ở ngoại ô thành phố Bahawalpur. Người lái xe bị cho là đã mất kiểm soát khi một chiếc lốp của xe bị nổ.

Một đám đông lớn người dân trong vùng đã đổ xô đến để “hôi” dầu trong các bình chứa của xe. Nhưng 45 phút sau khi bị lật, chiếc xe bất ngờ phát nổ thành một quả cầu lửa khổng lồ. Ngoài 146 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 20 trẻ em, còn có khoảng 80 người khác bị thương.

Vụ tai nạn này xảy ra chỉ một ngày trước khi người dân Pakistan ăn mừng lễ Eid al-Fitr, lễ hội mà các gia đình tụ tập nhân dịp kết thúc tháng lễ Ramadan của người theo đạo Hồi.

Nhiều thi thể trong vụ tai nạn bị cháy đến mức biến dạng, không thể nhận ra. Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy nhiều xe máy cháy rụi ở hiện trường, nhiều khả năng là xe của những người đến “hôi” dầu của chiếc xe téc gặp tai nạn, hoặc của những người đi đường dừng xe xem vụ tai nạn.

Giới chức địa phương nói cảnh sát đã cố gắng phong tỏa khu vực trước khi chiếc xe téc phát nổ, nhưng người dân không chấp hành. Người lái xe téc thoát chết và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo lời một người dân làng gần hiện trường vụ nổ, đã có khoảng 500 người tụ tập quanh chiếc xe téc trước khi nó phát nổ.

Xăng dầu là một mặt hàng quý giá đối với người dân làng ở Pakistan, quốc gia nơi 60% dân số có mức sống từ 3 USD/ngày trở xuống - theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB).

“Mọi người cố gắng gom dầu vào chai lọ và các đồ chứa gia dụng. Chúng tôi đã cố gắng can họ nhưng chẳng ai nghe”, ông Khalil Ahmed, một người dân làng nói, và cho biết ông đã mất 12 người họ hàng trong vụ nổ. Theo nhân chứng này, còn khoảng 100 người dân nữa trong ngôi làng của ông vẫn đang mất tích sau vụ nổ.

Trước đó, khoảng 50 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công bằng bom ở Pakistan hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, không có nhận định nào cho rằng vụ nổ vào ngày Chủ nhật là một vụ tấn công.

“Theo thông tin ban đầu, một ai đó đã bật lửa để hút thuốc lá [ở hiện trường vụ lật xe téc chở dầu]”, một đại diện của cơ quan cứu hộ nói.

Khoảng 40 nạn nhân bị bỏng nặng đã được đưa bằng máy bay trực thăng tới bệnh viện ở thành phố lân cận Multan.

(Theo Vneconomy)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục