Ông Ram Nath Kovind trở thành Tổng thống lần thứ 14 của Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 9:06:43 AM

Ngày 20-7, ông Ram Nath Kovind đã vượt qua đối thủ Meira-Kumar trong cuộc bỏ phiếu cùng ngày để trở thành Tổng thống lần thứ 14 của Ấn Độ.

Ông Ram Nath Kovind.
Ông Ram Nath Kovind.

Theo Indian Expres, ông Kovind, ứng cử viên của Liên minh dân chủ quốc gia cầm quyền (NDA) do đảng BJP đứng đầu, đã nhận được hơn 65% phiếu bầu của các nghị sĩ lưỡng viện và thành viên Hội đồng lập pháp các bang.

Ông Kovind, 71 tuổi, thuộc tầng lớp Dalit, là con trai của một nông dân và một cựu luật sư Tòa án Tối cao. Ông sẽ chính thức nhậm chức sau khi Tổng thống đương nhiệm Pranab-Mukherjee kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 24-7 tới.

Đây là lần thứ hai người đứng đầu nhà nước Ấn Độ là người thuộc tầng lớp nghèo theo đạo Hindu. Việc ông Kovind đắc cử Tổng thống có thể giúp Thủ tướng Modi tăng cường quyền lực vì sự kiện này gửi đi một thông điệp quan trọng tới tầng lớp Dalit, cộng đồng gồm 200 triệu người nghèo nhất và bị gạt ra ngoài lề xã hội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục