Cảnh sát truy tìm kẻ lái xe tải tông chết 13 người ở Barcelona

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/8/2017 | 2:00:17 PM

Cảnh sát Tây Ban Nha đang mở cuộc truy quét kẻ nghi là phiến quân Hồi giáo lái xe tải đâm vào đám đông đi bộ ở Barcelona khiến 13 người thiệt mạng rồi bỏ chạy. Cảnh sát nghi ngờ đây là một trong chuỗi vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước.

Lực lượng chức năng đang điều tra manh mối của kẻ lái xe tải tại hiện trường vụ đâm xe.
Lực lượng chức năng đang điều tra manh mối của kẻ lái xe tải tại hiện trường vụ đâm xe.

Sau vụ việc, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công đẫm máu này. Giới chức Tây Ban Nha cho biết, số người chết có thể tăng lên và tính đến thời điểm này có hơn 100 người bị thương. Lực lượng an ninh đang truy tìm tài xế xe tải, nghi phạm đã tháo chạy khỏi hiện trường ngay sau đó.

Cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông được cho là nghi phạm của vụ tấn công, một người Morocco và một người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không ai trong hai người này là tài xế xe tải.

Theo Telegraph, một trong hai đối tượng được xác định là Driss Oukabir, 28 tuổi, bị tình nghi đã thuê chiếc xe tải cho vụ tấn công. Truyền thông Tây Ban Nha sau đó cho biết, Oukabir đã ra tự thú với cảnh sát song không thừa nhận việc thuê xe tải, người này khẳng định giấy tờ tùy thân đã bị em trai lấy mất. Em trai của Oukabir, 18 tuổi bị cảnh sát nghi ngờ có liên quan tới vụ tấn công.

Sau khi vụ tấn công xảy ra vài giờ, cảnh sát Tây Ban Nha tiếp tục chiến dịch tiêu diệt 5 kẻ tấn công khủng bố tại khu vực Cambrils, thị trấn phía Nam Barcelona. Chính quyền Catalonia cho biết, một chiếc xe Audi A3 đã đâm vào người đi bộ ở Cambrils, khiến 6 dân thường và 1 cảnh sát bị thương. 

Những kẻ tấn công cũng mang theo đai đeo thuốc nổ, sau đó được đội phá bom Cambrils kích nổ có kiểm soát. Cảnh sát nghi ngờ hai vụ việc ở Barcelona và Cambrils có liên hệ với nhau.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục