Động đất tại Ý, 1 người chết, 7 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2017 | 9:14:15 AM

Một trận động đất 3,6 độ richter xảy ra tại đảo nghỉ mát Ischia, Ý ngày 21-8 khiến ít nhất một người thiệt mạng và 7 người khác mất tích trong mùa du lịch cao điểm.

Một trận động đất xảy ra tại đảo Ischia của Ý khiến một người chết và 7 người mất tích.
Một trận động đất xảy ra tại đảo Ischia của Ý khiến một người chết và 7 người mất tích.

Phương tiện truyền thông Ý cho biết các mảnh vỡ rơi xuống từ một nhà thờ ở Casamicciola tại phía bắc hòn đảo đã khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Bảy người khác cũng mất tích và 25 người bị thương nhẹ sau khi một tòa nhà trong khu vực động đất sụp đổ.

AFP cho biết trận động đất xảy ra lúc 20g57 ngày 21-8 (2g57 sáng 22-8 theo giờ Việt Nam) và chỉ xảy ra trước lễ kỷ niệm đầu tiên của trận động đất mạnh 6 độ richter làm gần 300 người thiệt mạng tại trung Amatrice của Ý.

Lính cứu hỏa cho biết nhiều tòa nhà trong khu vực bị hư hại nghiêm trọng hoặc sụp đổ. Bệnh viện duy nhất trên đảo Ischia cũng bị ảnh hưởng và buộc phải sơ tán một phần.

Ischia thường xuyên là một nạn nhân của động đất. Tháng 7-1883 một trận động đất 5,8 độ richter đã giết chết hơn 2.000 người trong khu vực.

Phần lớn nước Ý và những vùng nước lân cận của nước này phải chịu các hoạt động địa chấn với nguy cơ cao nhất tập trung dọc theo sườn núi chính của các dãy núi ở nước này.
Ngoài ra Ý còn nằm trên hai mảng kiến tạo châu Phi và Âu - Á khiến cho nước này dễ bị động đất khi các hoạt động địa chấn xảy ra lúc các mảng này di chuyển.
 
(Theo TTO)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục