Nổ trong toa hành khách tàu điện ngầm ở London (Anh)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/9/2017 | 10:46:29 PM

BBC đưa tin ngày 15-9, một vụ nổ đã xảy ra trên chuyến tàu điện ngầm tại Fulham, phía Tây Nam thành phố London (Anh) khiến nhiều người bị thương.

Khu vực xung quanh ga tàu điện ngầm Parsons Green bị phong tỏa.
Khu vực xung quanh ga tàu điện ngầm Parsons Green bị phong tỏa.

Cảnh sát và nhân viên y tế nhận được cuộc gọi thông báo về vụ việc vào khoảng 8h20’ sáng (giờ địa phương) đến tuyến District, trạm Parsons Green. 

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông của Anh cho thấy một chiếc xô trắng chứa túi nilon đen bốc cháy song dường như không có thiệt hại trên diện rộng trên toa hành khách của tàu ngầm.

Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy sự xuất hiện dày đặc của cảnh sát tại ga tàu điện ngầm, khá nhiều người bị thương, trong đó có người bị bỏng và một số người bị thương do đám đông hoảng loạn chen lấn nhau để tháo chạy khỏi toa tàu. 
 
Lực lượng cấp cứu London cho biết đã cử nhiều nhân viên đến hiện trường, trong đó có cả đội ứng phó tình huống nguy hiểm.

Một phóng viên của đài BBC tại hiện trường cho biết, đám đông tháo chạy và nhiều người hô hoán đã xảy ra một vụ nổ. Trong khi đó, một phóng viên khác cho biết, một phụ nữ đã được đưa lên cáng cứu thương với phần mặt và chân bị bỏng. 

Independent dẫn lời người phát ngôn của Lực lượng vận tải Anh (BTP) cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông báo về vụ việc. Ga tàu ngầm đã được đóng cửa”. Giới chức an ninh và lực lượng chống khủng bố đang kiểm soát tình hình. Người dân ở khu vực lân cận đã được sơ tán để cảnh sát điều tra nguyên nhân vụ nổ.  

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục