IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tàu điện ngầm London

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 8:14:29 AM

Cảnh sát Anh đã xác định được một nghi can trong vụ tấn công đánh bom xảy ra tại nhà ga tàu điện ngầm tại Thủ đô London của Anh ngày 15/9.

Địa điểm xảy ra vụ đánh bom tại ga Parsons, London. (Ảnh: VTV)
Địa điểm xảy ra vụ đánh bom tại ga Parsons, London. (Ảnh: VTV)

Cảnh sát Anh cũng cho rằng còn quá sớm để xác nhận về nguyên nhân của vụ nổ tại ga Parsons Green, phía Tây London.

Dù vậy, chính quyền Anh đang xử lý vụ việc này như là một vụ tấn công khủng bố và là vụ tấn công khủng bố thứ 5 xảy ra trong 6 tháng qua ở Anh.

* Anh nâng cảnh báo an ninh sau vụ khủng bố tại London

Chính phủ Anh đã nâng cảnh báo nguy cơ khủng bố lên mức cao nhất, đồng nghĩa với việc một vụ tấn công nữa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Số người bị thương trong vụ đánh bom tại thủ đô London, Anh vào ngày 15/9 đã tăng lên 29 người. 

Ngày 15/9, Thủ tướng Anh Theresa May đã nhóm họp Ủy ban ứng phó tình trạng khẩn cấp Cobra không lâu sau khi diễn ra vụ tấn công. Cảnh báo an ninh tại Anh một lần nữa được đẩy lên mức độ nghiêm trọng cao nhất hay nói cách khác nước Anh sẽ sẵn sàng đối phó với một cuộc tấn công khủng bố tiếp theo chắc chắn sẽ xảy ra.

Thủ tướng Anh cho biết: "Trong thời điểm này, quân đội sẽ tiếp quản việc canh gác thay cho cảnh sát tại một số địa điểm trọng yếu. Cảnh sát có vũ trang cũng sẽ được huy động tuần tra tại mạng lưới giao thông, để đảm bảo an toàn cho người dân".

Quả bom đặt trong toa tàu điện ngầm tại nhà ga Parsons Green được cho là một thiết bị phát nổ hẹn giờ tự chế. Đối tượng tình nghi đánh bom đã chủ ý tổ chức cuộc tấn công nhằm mục đích gây thương vong lớn khi nhắm vào giờ cao điểm đông người qua lại. Các cơ quan điều tra đánh giá, may mắn là thiết bị này đã phát nổ không thành công. Tuy nhiên, vụ việc đã phần nào đánh động đến tâm lý của người dân về những mối nguy hại khủng bố đang ngầm diễn ra.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho rằng người dân lúc này cần giữ bình tĩnh đồng thời thận trọng hơn.

(Theo VOV - VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục