273 người thiệt mạng trong trận động đất tại Mexico

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2017 | 2:07:59 PM

Chính phủ Mexico ngày 21/9 thông báo số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter tại nước này đã lên tới 273 người.

Các đội cứu hộ Mexico chạy đua với thời gian để cứu những người sống sót.
Các đội cứu hộ Mexico chạy đua với thời gian để cứu những người sống sót.

Theo thông tin từ Cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia, khoảng 50% số người thiệt mạng là tại thủ đô Mexico City, số còn lại tại các bang lân cận. Con số thiệt mạng được dự báo còn tiếp tục tăng cao trong khi các chiến dịch cứu hộ vẫn đang được triển khai.

Thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực cứu hộ và tìm kiếm người mất tích. Chính quyền thành phố đã tuyên bố tình trạng thảm họa và kêu gọi hỗ trợ liên bang cho các nỗ lực tái thiết.

Tại thủ đô, khoảng 5.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đến sống tại 47 điểm sơ tán tạm thời. Có tổng cộng 38 tòa nhà bị sập trong khi các tòa nhà bị hư hại đã tăng lên con số 2.900.

Ủy ban Điện lực liên bang Mexico (CFE) cho biết đã khôi phục lại việc cung cấp điện cho 95% những khu vực bị ảnh hưởng. Bộ Y tế cho biết các bệnh viện đã tiếp nhận 2.633 người bị thương, chủ yếu tại thủ đô với 1.998 người.

Liên quan tới khắc phục hậu quả, Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết hỗ trợ nước này trong công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai. Ông đã yêu cầu triển khai ngay các đội tìm kiếm, cứu hộ tới Mexico để trợ giúp các nạn nhân.

Cùng ngày, một đội tìm kiếm, cứu hộ thuộc Sở Phòng cháy chữa cháy Los Angeles (USA-2) đã được triển khai tới Mexico. Đội cứu hộ này gồm lính cứu hỏa, nhân viên y tế, phòng cấp cứu lưu động, kỹ sư chuyên ngành về cấu trúc, chuyên gia về thiết bị nặng, chó nghiệp vụ, nhân viên truyền thông và đội ngũ hậu cần mang theo nhiều thiết bị, vật dụng phục vụ hoạt động tìm kiếm, cứu hộ. Khối lượng trang thiết bị và vật dụng cứu hộ lên tới gần 25 tấn. 

USA-2 là một đơn vị trong trong lực lượng phản ứng hỗ trợ thiên tai tinh nhuệ của Mỹ, chuyên thực hiện các sứ mệnh cứu trợ thiên tai ở nước ngoài.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục