Hơn 145.000 trẻ em Rohingya đối mặt nguy cơ suy dinh dưỡng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/10/2017 | 8:48:03 AM

Chỉ trong vòng 6 tuần sau khi xảy ra bạo lực, gần 500.000 người Hồi giáo Rohingya đã chạy trốn từ Myanmar sang nước láng giềng Bangladesh. Trong số đó, có hơn 145.000 trẻ em dưới 5 tuổi phải đối mặt với nguy cơ bị suy dinh dưỡng.

Một em bé Rohingya đang chờ để nhận lương thực hỗ trợ ở trại tị nạn Balukhali
Một em bé Rohingya đang chờ để nhận lương thực hỗ trợ ở trại tị nạn Balukhali

Ước tính từ Ủy ban cứu trợ thiên tai khẩn cấp (DEC) của Anh cho biết, trong số gần nửa triệu người chạy trốn sang Bangladesh, đa phần là phụ nữ và trẻ em.

Có hơn 281.000 người trong số họ cần được hỗ trợ khẩn cấp về dinh dưỡng để phòng chống hoặc điều trị dinh dưỡng. Con số này bao gồm 145.000 trẻ em dưới 5 tuổi và hơn 50.000 phụ nữ mang thai và cho con bú. Số liệu cũng cho thấy, có ít nhất 14.000 trẻ em dưới 5 tuổi mới đến bị suy dinh dưỡng cấp tính nặng.

Ông George Graham, người phát ngôn của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) – thành viên của DEC cho biết: "Đa phần trẻ em đều ủ rũ và ít nói. Sự im lặng của họ nói lên sự tàn bạo mà họ đã phải chứng kiến hoặc trải qua. Hàng nghìn trẻ em đã không có người đi cùng hoặc bị ly tán khỏi cha mẹ”.

Theo ông, trong một môi trường khắc nghiệt, đông đúc, hỗn loạn, những đứa trẻ này rất dễ bị lạm dụng. Một trong những nhiệm vụ cấp bách của Save the Children  là tìm cách để bảo vệ các em.

13 thành viên của DEC đã cùng nhau kêu gọi các khoản kinh phí để đáp ứng những nhu cầu nhân đạo cần thiết đối với  những người bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Chính phủ Bangladesh cũng đang nỗ lực để quản lý cuộc khủng hoảng xảy ra bất ngờ ở các khu vực biên giới. Tuy nhiên, nước này cần có sự hỗ trợ khẩn cấp và kịp thời để cung cấp đủ lương thực, nước uống, vệ sinh và lều bạt cho những người cần được giúp đỡ./.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục