Giải Nobel Kinh tế thuộc về người Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2017 | 9:06:48 AM

Ngày 9-10, Hội đồng Giải thưởng Nobel công bố chủ nhân của Giải Nobel Kinh tế năm 2017 đã thuộc về chuyên gia kinh tế người Mỹ Richard H. Thaler.

Chuyên gia kinh tế Richard H. Thaler
Chuyên gia kinh tế Richard H. Thaler

Ngày 9-10, Hội đồng Giải thưởng Nobel công bố chủ nhân của Giải Nobel Kinh tế năm 2017 đã thuộc về chuyên gia kinh tế Richard H. Thaler.

Nhà kinh tế Richard H. Thaler, thuộc Đại học Chicago (Mỹ), được vinh danh vì những đóng góp to lớn của ông trong lĩnh vực kinh tế học hành vi. Giáo sư Richard H. Thaler, sinh năm 1945, hiện giảng dạy tại Trường Kinh doanh Booth thuộc Đại học Chicago. Ông từ lâu đã nổi tiếng với vai trò nhà lý luận tiên phong trong lĩnh vực kinh tế học hành vi.

Giải Nobel Kinh tế, trị giá 9 triệu krona Thụy Điển (khoảng 1,1 triệu USD), không nằm trong hệ thống giải thưởng chính thức của Ủy ban Nobel (bao gồm văn học, hòa bình, y sinh, vật lý và hóa học). Giải có tên gọi chính thức là Giải thưởng của Ngân hàng Trung ương Thụy Điển (Sveriges Riksbank) về Kinh tế học Tưởng nhớ Alfred Nobel.

Nobel Kinh tế là giải thưởng thứ 6 và cũng là giải thưởng khép lại mùa Nobel 2017. Năm ngoái, giải Nobel Kinh tế thuộc về 2 nhà kinh tế Oliver Hart mang quốc tịch Anh-Mỹ và Bengt Holmstrom người Phần Lan nhờ những đóng góp cho "học thuyết khế ước”, đặt nền tảng cho việc kiến tạo các chính sách và học viện trong nhiều lĩnh vực từ luật phá sản cho tới các thể chế chính trị.      
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục