Tòa Hiến pháp Tây Ban Nha tuyên trưng cầu ý dân ở Catalonia vô hiệu

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2017 | 7:53:56 AM

Ngày 17/10, Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha tuyên bố, cuộc trưng cầu ý dân về độc lập của vùng Catalonia là vô hiệu.

Người dân Catalonia xuống đường biểu tình đòi độc lập.
Người dân Catalonia xuống đường biểu tình đòi độc lập.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha đã ra lệnh đình chỉ cuộc trưng cầu ý dân của vùng tự trị Catalonia. Tuy nhiên, bất chấp lệnh tòa án, vùng tự trị này vẫn tiến hành cuộc trưng cầu ý dân về việc tách khỏi Tây Ban Nha.

Hiện tình hình tại Tây Ban Nha vẫn rất căng thẳng. Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã ra thời hạn cho Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont phải làm rõ lập trường về việc tuyên bố độc lập trước thời điểm 10h ngày 16/10 (giờ địa phương), nếu không chính quyền Madrid sẽ đình chỉ quyền tự trị của vùng Catalonia theo Điều 155 Hiến pháp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ông Puigdemont đã thông báo với Chính phủ Tây Ban Nha rằng ông muốn trì hoãn việc thực hiện các bước nhằm tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha trong vòng 2 tháng để đối thoại với chính quyền trung ương.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục