Hàn Quốc xem xét tiếp tục trừng phạt Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2017 | 1:45:27 PM

Hàn Quốc ngày 18/10 tuyên bố sẽ tiếp tục xem xét cách thức áp dụng biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun.
Người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun.

Người phát ngôn Bộ thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc các hành động phù hợp với các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau vụ thử hạt nhân thứ 6 mà Triều Tiên tiến hành ngày 3/9 vừa qua. Hiện chính Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể.

Ông Baik Tae-hyun nhấn mạnh, nếu Triều Tiên tiếp tục các hành động khiêu khích, Hàn Quốc sẽ tìm cách gia tăng áp lực và trừng phạt quốc tế nhằm vào Triều Tiên.

Các biện pháp trừng phạt mới đây nhất của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên bao gồm việc hạn chế các nguồn cung cấp năng lượng cho Hàn Quốc, cũng như lệnh cấm xuất khẩu đối với hàng dệt may của Triều Tiên.

Năm 2016, Hàn quốc cũng đã áp dụng các biện pháp trừng phạt tăng cường sau vụ thử hạt nhân thứ 4 và thứ 5 của Triều Tiên.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục