Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ tìm giải pháp cho tình hình Syria

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2017 | 8:42:40 AM

Ngày 19/11, Ngoại trưởng các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã có cuộc gặp 3 bên tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về tình hình Syria.

Từ trái sang phải: Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại Antalya.
Từ trái sang phải: Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại Antalya.

Đồng thời, các Ngoại trưởng cũng chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo 3 nước, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tới tại thành phố Sochi của Nga.

Cuộc gặp được tiến hành theo thể thức họp kín. Theo kế hoạch, chủ đề chính được các Ngoại trưởng thảo luận là tình hình tại các khu vực giảm căng thẳng đã được thiết lập ở Syria, đặc biệt tại tỉnh Idlib cũng như sự phối hợp giữa Moscow, Ankara và Tehran trong khuôn khổ Astana.

Ngoài ra, các bên có thể sẽ bàn thảo khả năng tổ chức "Đại hội đối thoại dân tộc Syria" và vòng đàm phán hòa bình mới về Syria tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 28/11 tới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục