Triều Tiên bị Mỹ liệt vào nước tài trợ khủng bố

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2017 | 1:06:25 PM

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/11 tuyên bố đưa Triều Tiên trở lại danh sách "các quốc gia tài trợ khủng bố" sau 9 năm dời khỏi danh sách này.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Đây là động thái mới nhất nhằm cô lập hơn nữa quốc gia Đông Bắc Á này và sẽ cho phép Mỹ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên, do Bình Nhưỡng theo đuổi việc sở hữu vũ khí hạt nhân.

Phát biểu trong cuộc họp nội các tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Trump nhấn mạnh hành động này lẽ ra phải được thực hiện từ lâu. Dự kiến, Bộ Tài chính Mỹ sẽ sớm công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên vào ngày hôm nay (21/11).

Tuy nhiên, một số chuyên gia và quan chức Mỹ cho rằng Triều Tiên chưa đến mức bị liệt vào danh sách các nước mà Mỹ cho là tài trợ khủng bố, bởi việc này cần có bằng chứng về việc một quốc gia "nhiều lần cung cấp sự hỗ trợ cho các hành động khủng bố quốc tế".

Năm 2008, chính quyền Tổng thống Mỹ George Bush đã đưa Triều Tiên ra khỏi danh sách các nước bảo trợ khủng bố để tạo bầu không khí thuận lợi cho các cuộc đàm phán hạt nhân.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục