Campuchia kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận lật đổ chế độ Pol Pot

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/12/2017 | 3:40:52 PM

Trước khi đứng lên lật đổ ách diệt chủng Pol Pot, nhân dân Campuchia đã thành lập Mặt trận Đoàn kết và Phát triển Quốc gia.

Công sứ Nguyễn Trác Toàn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đến dự và tặng hoa chúc mừng.
Công sứ Nguyễn Trác Toàn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Sáng 2/12 Campuchia tổ chức lễ mít tinh chào mừng 39 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết và Phát triển Quốc gia Campuchia (2/12/1978 – 2/12/2017).

Sau khi thấy được sự tàn bạo của chế độ diệt chủng Pol Pot, ngày 2/12/1978 nhân dân Campuchia đã thành lập Mặt trận nói trên.

Sau hơn 1 tháng thành lập, Mặt trận này đã kết hợp với quân tình nguyện Việt Nam lật đổ chế độ Pol Pot vào ngày 7/1/1979, mang lại sự ấm no và hạnh phúc cho hàng triệu nhân dân Campuchia. Từ đó đến nay nhân dân Campuchia được sống trong hòa bình, ổn định và phát triển.

Phát biểu tại buổi mít tinh ông Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự đảng Nhân dân Campuchia, đồng thời là Chủ tịch Mặt trận Đoàn kết và Phát triển Quốc gia Campuchia đã khẳng định lại vai trò của ngày 2/12, rằng nhờ có ngày 2/12 nhân dân Campuchia mới có ngày 7/1.

Cả 2 ngày này được nhân dân Campuchia chọn làm ngày quốc lễ và được tổ chức mít tinh hàng năm, nhằm giáo dục các thế hệ người dân Campuchia hiểu được về ý nghĩa lịch sử của đất nước mình.

Chủ tịch Heng Som Rinh nói: "Tinh thần 2/12 và tinh thần 7/1 luôn in đậm trong trái tim của mỗi người dân Campuchia. Những ngày này đã trở thành động lực để nhân dân Campuchia thi đua lao động sản xuất, xây dựng đất nước Campuchia ngày càng tươi đẹp. Ngày nay đất nước Campuchia không ngừng được phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Có được kết quả này cũng nhờ sự đoàn kết và nhất trí cao của toàn thể nhân dân Campuchia dưới sự lãnh đạo của đảng Nhân dân Campuchia.”

Buổi mít tinh có sự tham gia của Đại sứ quán các nước đóng tại thủ đô Phnom Penh. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh đến dự và tặng hoa chúc mừng nhân dân Campuchia.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục