Nepal đóng cửa biên giới với Ấn Độ trước bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/12/2017 | 10:44:08 AM

Báo The Himalayan Times của Nepal ngày 5-12 đưa tin Chính phủ nước này đã đóng cửa biên giới với Ấn Độ tại khu vực Jhapa trong 72 giờ để phục vụ cho giai đoạn hai của cuộc bầu cử vào ngày 7-12 tới.

Người dân di chuyển tại khu vực Birgunj, biên giới Nepal-Ấn Độ.
Người dân di chuyển tại khu vực Birgunj, biên giới Nepal-Ấn Độ.

Việc đóng cửa biên giới này đã được lãnh đạo an ninh của hai quốc gia thống nhất trong cuộc gặp gỡ tại Palya (Ấn Độ) trước đó. Cửa khẩu Kakarbhitta được đóng từ 5 giờ chiều 4-12 đến tối 7-12 với lực lượng được triển khai tại đây gồm quân đội, cảnh sát vũ trang và cảnh sát điều tra quốc gia Nepal. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng khu vực Tanka Prasad Bhattarai cho biết trong thời gian này, công dân Nepal vẫn được phép nhập cảnh.

Nepal đang tiến hành cuộc tổng tuyển cử với hy vọng khép lại một chương đầy biến động trong lịch sử của nước này, sau khi chấm dứt chế độ quân chủ lập hiến kéo dài 239 năm và cuộc nội chiến cách đây 10 năm. Cuộc bầu cử quốc gia và cấp bang diễn ra theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu đã diễn ra trên toàn miền Bắc Nepal hôm 26-11; giai đoạn hai theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 7-12 tới tại các khu vực miền Nam nước này.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục