Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng WTO

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/12/2017 | 2:12:33 PM

Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lần thứ 11 hôm 10/12 đã khai mạc tại thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo phát biểu tại phiên khai mạc.
Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo phát biểu tại phiên khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo khẳng định WTO sẽ tiếp tục theo đuổi thương mại đa phương và kêu gọi các nước mềm dẻo hơn trong đàm phán những vấn đề trọng tâm của thương mại thế giới.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc WTO cũng thừa nhận có bất đồng lớn trong đàm phán cũng như xu hướng bảo hộ thương mại vẫn đang là mối đe dọa hiện hữu.

Theo kế hoạch, gần 180 Bộ trưởng các nước thành viên WTO tham dự hội nghị sẽ tập trung thảo luận trong 4 ngày về 5 chủ đề trọng tâm, gồm an ninh lương thực, phát triển nông nghiệp, trợ cấp ngư nghiệp, thương mại điện tử và thuế các mặt hàng công nghiệp.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục