Hội nghị thượng đỉnh EU bắt đầu làm việc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2017 | 8:43:51 AM

Tối 14/12, Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU bắt đầu làm việc với nội dung chính về hợp tác an ninh quốc phòng, chính sách người di cư và các vấn đề đối ngoại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh châu Âu chịu áp lực phải đổi mới về an ninh quốc phòng và kinh tế sau một năm đầy biến động xảy ra cả ở trong và ngoài liên minh, đặc biệt là sự kiện nước Anh chính thức thông báo kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon, bắt đầu quá trình đưa nước này rời khỏi EU hay Brexit.

Hội nghị thượng đỉnh EU lần này chứng kiến lễ ra mắt chính thức của Cấu trúc Hợp tác thường trực về quốc phòng với mục tiêu thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong EU, đặc biệt là phát triển các hệ thống vũ khí mới.

Ngoài ra, hội nghị cũng xem xét các tiến bộ đạt được trong các lĩnh vực quốc phòng khác, nhất là liên quan đến hoạt động hợp tác giữa EU và NATO.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục