Nga ấn định ngày bầu cử Tổng thống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/12/2017 | 9:19:31 AM

Ngày 15-12, Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết ấn định bầu cử Tổng thống Liên bang Nga vào ngày 18-3-2018.

Tổng thống Vladimir Putin.
Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Andrey Klisas, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng liên bang về xây dựng nhà nước và luật hiến pháp thuộc Thượng viện Nga, cho biết nghị quyết trên sẽ được công bố chính thức vào ngày 18-12. Sau khi được công bố, chiến dịch tranh cử chính thức bắt đầu, các đảng có thể tiến hành đại hội trước bầu cử và những ứng cử viên độc lập có thể tổ chức hội nghị các nhóm ủng hộ. Theo Tass, dự kiến có 12-15 ứng cử viên tham gia chạy đua vào Điện Kremlin. Tuy nhiên, đây mới là con số ước tính ban đầu.

Trước đó, vào ngày 14-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ tái tranh cử chức vụ tổng thống với tư cách là ứng cử viên tự do. Theo cuộc thăm dò gần đây do Trung tâm Nghiên cứu dư luận Nga tiến hành, tỷ lệ ủng hộ ông Putin ở mức 82%.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục