Tổng thống Philippines bị Tòa án Hình sự quốc tế điều tra

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 2:26:22 PM

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra về tội ác chống lại loài người.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Theo đó, ông Duterte sẽ bị tòa án Hague điều tra về cái chết của hàng nghìn người Philippines trong cuộc chiến chống ma túy khắc nghiệt của ông. Công tố viên Fatou Bensouda của ICC cho biết, một cuộc điều tra ban đầu đang tìm hiểu về chiến dịch của ông Duterte để xem liệu chiến dịch này có phạm tội ác chống lại loài người hay không.

Được biết, chiến dịch này vốn thu hút sự chú ý của cộng đồng thế giới; khoảng 4.000 người nghèo ở vùng đô thị Philippines đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch của ông Duterte. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục