Ai Cập quyết định mở cửa khẩu Rafah với Dải Gaza trong 4 ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/2/2018 | 2:32:43 PM

Đại sứ quán Palestine ở Ai Cập thông báo Cairo đã quyết định mở cửa khẩu Rafah sang Dải Gaza trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 21/2.

Người dân Palestine đợi qua cửa khẩu Rafah ngày 18/11/2017.
Người dân Palestine đợi qua cửa khẩu Rafah ngày 18/11/2017.


Thông cáo ngày 20/2 của Đại sứ quán Palestine cho biết giới chức Ai Cập đã quyết định mở cửa khẩu Rafah đến hết ngày 24/2, cho phép các công dân Palestine qua lại.

Đây là lần thứ 2, Ai Cập mở cửa khẩu Rafah kể từ đầu năm tới nay. Trước đó, cửa khẩu này đã được mở trong 3 ngày từ ngày 7/2.

Ai Cập thường mở cửa khẩu với Dải Gaza vài ngày mỗi tháng hoặc 2 tháng cho những đối tượng như bệnh nhân Palestine cần đi chữa trị ở nước ngoài, du học sinh, những người đi làm hoặc định cư ở nước ngoài, những người có họ hàng sống bên ngoài Dải Gaza và những người Palestine có hộ chiếu ngoại giao.

Dải Gaza có 3 cửa khẩu để nối với thế giới bên ngoài, trong đó 2 cửa khẩu do Israel kiểm soát. Dải đất này bị Israel phong tỏa từ năm 2007 sau khi Hamas kiểm soát tại đây.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục