Mỹ áp đặt gói trừng phạt lớn nhất đối với Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/2/2018 | 8:29:52 AM

Ngày 23/2, Mỹ thông báo đã áp đặt gói trừng phạt lớn nhất của mình để gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa hạt nhân.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng trước khi lệnh trừng phạt Triều Tiên được công bố.
Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng trước khi lệnh trừng phạt Triều Tiên được công bố.


Tổng thống Donald Trump cũng cảnh báo một "giai đoạn 2” nếu các biện pháp trừng phạt này không hiệu quả.

Theo thông báo trên trang web của Bộ Tài chính Mỹ, lệnh trừng phạt được áp đặt đối với 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu thuyền nhằm đối phó với thách thức an ninh quốc gia lớn nhất của Mỹ.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc phong tỏa tài sản tại Mỹ của các cá nhân và công ty trong danh sách, đồng thời cấm công dân Mỹ không được giao thương với họ. Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các biện pháp trừng phạt này nhằm ngăn chặn các hoạt động buôn lậu hàng hải trái phép của Triều Tiên nhằm mua dầu và bán than.

Ngày 23/2, Mỹ cũng đã đề xuất một số thực thể vào danh sách bị trừng phạt của Liên Hợp Quốc với vấn đề Triều Tiên.

Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 23/2, Tổng thống Donald Trump cảnh báo, nếu các biện pháp trừng phạt này không hiệu quả, ông sẽ tiến hành giai đoạn hai và điều này sẽ là đáng tiếc cho thế giới.

Tháng 8/2017, Tổng thống Trump đã dọa sẽ trút lửa và thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy xuống Triều Tiên mặc dù chính quyền của ông liên tục khẳng định mong muốn một giải pháp ngoại giao đối với cuộc khủng hoảng Triều Tiên.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục