Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 186 người liên quan tới đảo chính

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/3/2018 | 9:18:01 AM

Ngày 9-3, hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các công tố viên nước này đã ra lệnh bắt giữ 186 người bị tình nghi có liên quan tới cuộc đảo chính thất bại năm 2016.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Trong số những người bị bắt giữ có 92 giáo viên. Quyết định bắt giữ các giáo viên này được đưa ra sau các đợt truy quét tại thủ đô Ankara và 19 tỉnh thành trên toàn quốc.

Những người còn lại bị bắt sau đợt truy quét tại 43 tỉnh, thành khác. Tất cả các đối tượng đều bị nghi ngờ có liên quan tới mạng lưới của giáo sĩ Fethullah Gulen, người bị cáo buộc là chủ mưu đứng đằng sau cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính quyền hồi tháng 7-2016.

Trong cuộc đảo chính này, khoảng 250 người đã thiệt mạng. Cho tới nay, ông Gulen vẫn bác bỏ mọi cáo buộc. Kể từ sau cuộc đảo chính, hơn 50.000 người đã bị cảnh sát bắt giữ. Khoảng 150.000 giáo viên, binh sĩ và công nhân viên chức nhà nước đã bị sa thải do bị buộc tội có liên quan tới cuộc đảo chính.

Các đợt truy quét này đã vấp phải nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, việc tiến hành các đợt truy quét là cần thiết nhằm bảo đảm an ninh quốc gia.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục