Bolivia lập kỷ lục thế giới về dải quốc kỳ dài nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2018 | 4:30:28 PM

Ngày 11/3, Bolivia tuyên bố đã lập kỷ lục thế giới mới về dải quốc kỳ do nhiều lá cờ Bolivia khâu liền với nhau tạo thành.

Dải quốc kỳ của Bolivia.
Dải quốc kỳ của Bolivia.

Dải quốc kỳ này dài hơn 200km, nối hai quảng trường trung tâm của thủ đô La Paz và thành phố Oruro.

Đây là một phần trong chiến dịch tình nguyện do Tổng thống Bolivia Evo Morales phát động vào ngày 14/2 để nhân dân quốc gia Nam Mỹ này bày tỏ sự ủng hộ nỗ lực của Chính phủ Bolivia trong việc đòi Chile trả lại đường ra biển thông qua việc khởi kiện lên Tòa án công lý quốc tế La Hay. Vụ kiện này hiện đang bước vào giai đoạn tranh biện cuối cùng.

Trong lời kêu gọi ban đầu, nhà lãnh đạo cánh tả Bolivia dự kiến, dải quốc kỳ sẽ chỉ dài khoảng 70km. Tuy nhiên, độ dài của dải quốc cuối cùng đã vượt xa "chỉ tiêu" trên, chứng tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân Bolivia đối với sáng kiến này nói riêng và cuộc đấu tranh pháp lý nói chung của La Paz đòi quyền có biển.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trẻ em lội qua đường phố ngập nước do mưa lớn ở Peshawar, Pakistan, ngày 15-4. Ảnh: Muhammad Sajjad

Theo Al Jazeera, ngày 16-4, quan chức Pakistan cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các cơn bão đổ bộ vào nước này, đồng thời kêu gọi các dịch vụ khẩn cấp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục