Philippines chính thức gửi thư thông báo rút khỏi Tòa Hình sự Quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2018 | 6:41:51 PM

Chính phủ Philippines chính thức gửi thư thông báo về ý định rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Chính phủ Philippines chính thức gửi thư thông báo về ý định rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế, truyền hình Press TV cho biết ngày 16/3.

Đại diện Thường trực Philippines tại Liên Hợp Quốc Teodoro Lopez Locsin đã gửi thư thông báo chính thức rút khỏi Công ước Rome - hiệp ước nền tảng để sáng lập nên ICC.

"Quyết định rút là lập trường có nguyên tắc của Philippines nhằm phản đối tất cả các cá nhân tổ chức chính trị hóa và vũ khí hóa vấn đề nhân quyền” - thư viết.

Trong thư, chính phủ Philippines xác nhận cam kết đấu tranh với việc không trừng phạt tội ác kể cả đã rút khỏi ICC.

Thông báo chính thức được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông báo Manila sẽ ra khỏi ICC vì cơ quan này thực hiện cuộc điều tra sơ bộ cáo buộc tội ác chống lại nhân loại đã được thực hiện trong cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte.
 
(Theo baogiaothong.vn)

Các tin khác

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục