Tập trận chung Campuchia - Trung Quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/3/2018 | 8:30:54 AM

Trung Quốc và Campuchia đã khởi động cuộc tập trận chung mang tên Rồng Vàng 2018 vào ngày hôm qua (17/3).

Đây là cơ hội để quân đội hai nước trao đổi kinh nghiệm về chống khủng bố và hoạt động nhân đạo. Tham gia tập trận chung có 280 binh sĩ Campuchia và 190 binh sĩ Trung Quốc. Trung Quốc đưa tới cuộc tập trận 3 máy bay trực thăng, 8 xe tăng, cùng nhiều loại vũ khí và phương tiện khác. 

Nội dung của cuộc tập trận gồm sửa chữa đường sá; rà phá bom mìn và các vật liệu chưa nổ; xây dựng cầu; tái định cư cho các nạn nhân thảm họa; diễn tập bắn súng máy, bắn tên lửa và pháo binh hạng nặng vào các mục tiêu giả định là doanh trại của quân khủng bố.

Dự kiến cuộc tập trận lần này sẽ kéo dài đến ngày 31/3, dài hơn một tuần so với cuộc tập trận Rồng Vàng lần thứ nhất hồi cuối năm 2016.
(Theo VTV.vn)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục