Australia ban hành visa dành riêng cho tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 4:40:47 PM

Ngày 19-3, Chính phủ Australia thông báo sẽ ban hành một loại thị thực (visa) dành cho những đối tượng có "kỹ năng và tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao” đến làm việc tại nước này.

Theo đó, các công ty trong nước sẽ được phép tuyển dụng và bảo lãnh trực tiếp lao động nước ngoài có tay nghề thuộc lĩnh vực công nghệ cao tới làm việc tại Australia với các vị trí việc làm có thu nhập trên 180.000 USD/năm.

Ngoài ra, sẽ có thêm một loại thị thực khác dành cho các công ty khởi nghiệp tuyển dụng các tài năng trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), bao gồm y học sinh học và nông nghiệp công nghệ.

Những người xin cấp thị thực mới nói trên phải đáp ứng điều kiện có 3 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan. Các công ty bảo lãnh cũng phải chứng minh đã tìm kiếm nhân viên trong nước trước khi tuyển dụng lao động nước ngoài.

Động thái này của chính quyền Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull được cho là nhằm cạnh tranh với các quốc gia khác thu hút nhóm đối tượng lao động có trình độ trong lĩnh vực công nghệ cao. Thông báo của văn phòng Thủ tướng Turnbull nêu rõ trong bối cảnh gia tăng sự cạnh tranh toàn cầu trong việc thu hút các nhân tài công nghệ cao, việc ban hành loại hình thị thực mới sẽ thu hút thêm nhân tài tới Australia, giúp chuyển giao kỹ năng cho các lao động trong nước cũng như góp phần giúp các công ty Australia phát triển.

Mặc dù số lượng visa loại mới không bị hạn chế, nhưng mỗi công ty Australia sẽ bị giới hạn số lượng tuyển dụng không quá 20 lao động nước ngoài mỗi năm. Đối với các công ty khởi nghiệp, số lượng tuyển dụng tối đa là 5 lao động nước ngoài mỗi năm.

Để tuyển dụng người lao động nước ngoài có tay nghề cao, các công ty Australia cần phải chứng minh doanh thu đạt trên 4 triệu USD/năm. Sau 3 năm sinh sống và làm việc tại Australia, những người nhập cư theo loại thị thực mới này sẽ được phép đăng ký chuyển sang loại thị thực khác để xin cư trú dài hạn.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục