Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga công bố kết quả bầu cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 5:09:29 PM

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga công bố kết quả sơ bộ của Bầu cử Tổng thống Nga 2018, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng ấn tượng trong kỳ bầu cử này.

Kết quả sơ bộ Bầu cử Tổng thống Nga 2018.
Kết quả sơ bộ Bầu cử Tổng thống Nga 2018.

Vào khoảng 10h sáng 19/3 theo giờ Matxcơva, tức 2h chiều 19/3 theo giờ Việt Nam, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) tổ chức họp báo công cố kết quả sơ bộ Bầu cử Tổng thống Nga 2018 dưới sự chủ trì của bà Ella Pamfilova, chủ tịch CEC.

Bà Pamfilova cho biết có tổng cộng 99,84% số phiếu bầu được xử lý với kết quả như sau: Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin chiến thắng ấn tượng với tỷ lệ ủng hộ 76,66%, xếp thứ 2 là ứng viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản Liên bang Nga với tỷ lệ ủng hộ 11,8% và thứ 3 là ứng viên Vladimir Zhirinovsky của Đảng Dân chủ Tự do Nga với tỷ lệ ủng hộ 5,66%.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga nhấn mạnh đây là kết quả kiểm phiếu sơ bộ, trong vòng từ 5 đến 10 ngày tới, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga sẽ tiếp tục công tác kiểm phiểu để công bố kết quả chính thức của Bầu cử Tổng thống Nga 2018.

Ông Putin được bầu làm tổng thống lần đầu tiên vào kỳ bầu cử được tổ chức vào tháng 3/2000. Trong kỳ Bầu cử Tổng thống Nga năm 2012, ông Putin giành chiến thắng với tỷ lệ ủng hộ 63,6%. Với tỷ lệ ủng hộ lên đến 76,66%, ông Putin sẽ tiếp tục đảm nhận chức vụ Tổng thống Nga cho tới năm 2024.
 
(Theo VTC)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục