G7 cam kết gia tăng sức ép kinh tế tối đa với Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2018 | 2:31:25 PM

Các Bộ trưởng G7 cam kết sẽ phối hợp để buộc Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình tên lửa và hạt nhân.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên.
Vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên.

Ngày 19/4, các Bộ trưởng Tài chính nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (gọi tắt là G7) nhóm họp tại Washington ra tuyên bố kêu gọi tiếp tục gia tăng sức ép kinh tế tối đa đối với Triều Tiên.

Các Bộ trưởng G7 cho biết sẽ phối hợp để buộc Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình tên lửa và hạt nhân.

Tuyên bố của G7 cũng bày tỏ lo ngại về việc Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt quốc tế và cho rằng Triều Tiên sử dụng mạng lưới các đặc vụ, công ty bình phong để tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump tin tưởng vào cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà theo ông có thể diễn ra vào đầu tháng 6 hoặc sớm hơn.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc công bố hồi tháng 2, kinh tế của Triều Tiên gần như bị loại khỏi hoạt động thương mại quốc tế nhưng quốc gia này được cho là đã sử dụng mạng lưới các đặc vụ, công ty bình phong và ngân hàng trên thế giới để duy trì việc tiếp cận thị trường tài chính, vũ khí và dầu lửa.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục