Động đất mạnh tại Indonesia: 23 người thương vong, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2018 | 4:17:41 PM

Hôm nay (19-4), một trận động đất mạnh với tâm chấn nông đã xảy ra tại tỉnh Trung Java (Indonesia) khiến 2 người thiệt mạng, 21 người bị thương và hơn 300 ngôi nhà bị phá hủy.

Nhiều ngôi nhà đổ sập do động đất.
Nhiều ngôi nhà đổ sập do động đất.

Theo cơ quan địa chất Indonesia, trận động đất xảy ra lúc 13h28’ (giờ địa phương), có cường độ 4,4 độ richter, tâm chấn ở độ sâu 4 km.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên cơ quan xử lý thảm họa Indonesia cho biết, do ảnh hưởng của trận động đất, 316 ngôi nhà, 4 nhà thờ và 2 trường học đã bị hư hại. Hơn 2.100 người đã phải sơ tán đến các ngôi lều tạm. Tất cả những nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện và các cơ sở y tế lân cận để điều trị.

"Khu vực Kalibening ở quận Banjarnegara là nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất do tình trạng địa chất không ổn định”, ông Nugroho cho hay.

Các nhà chức trách đã điều động 200 binh sĩ và nhân viên cứu hộ tới hỗ trợ các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất mạnh, gây thiệt hại lớn về người và cơ sở hạ tầng.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục