Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới chúc mừng tân Chủ tịch Cuba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2018 | 9:24:58 AM

Ngày 19-4, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã lời chúc mừng đến đồng chí Miguel Díaz-Canel Bermúdez, sau khi ông được Quốc hội Cuba bầu vào cương vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Raul castro (trái) và người kế nhiệm Miguel Díaz-Canel Bermúdez (giữa).
Đồng chí Raul castro (trái) và người kế nhiệm Miguel Díaz-Canel Bermúdez (giữa).

Trên trang Twitter cá nhân của mình, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã chúc mừng Cuba cũng như vị Chủ tịch mới: "Tôi xin chúc mừng Chủ tịch mới của Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel," đồng thời nhấn mạnh "quá trình đề cử và bầu chọn hoàn hảo, dân chủ..."

"Chúng ta sẽ tiếp tục là những người anh em cùng phát triển tổ quốc vĩ đại và bảo đảm các quyền xã hội cho cả hai dân tộc", Tổng thống Venezuela nhấn mạnh.

Tổng thống Bolivia cũng gửi lời chúc mừng đến đồng chí Miguel Díaz-Canel cũng như bày tỏ tin tưởng rằng tân Chủ tịch của Cuba vẫn kiên định con đường của cố Chủ tịch Fidel castro.

"Chúng tôi hoanh nghênh người anh em Miguel Mario Díaz Canel Bermúdez đã được bầu một cách dân chủ để trở thành Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba...," Tổng thống Bolivia Evo Morales phát biểu trên Twitter.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cũng viết trên Twitter: "Mexico chúc mừng ông Miguel Díaz-Canel vừa được bầu chọn làm nguyên thủ mới của Cuba," trong khi người đồng cấp Panama Juan Carlos Varela cũng gửi lời chúc mừng: "Xin gửi lời chúc mừng tới ông Miguel Díaz-Canel, người hôm nay đã nhậm chức Chủ tịch Cuba. Chúng ta sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Cuba và Panama”.

Bên ngoài khu vực Mỹ Latin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và bày tỏ mong ước thắt chặt mối quan hệ với ban lãnh đạo mới của Cuba, nhằm mang lại những thành quả to lớn hơn cho quan hệ hợp tác Bắc Kinh và La Habana.
 
(Theo VnExpress)

Các tin khác
EU kêu gọi đưa ra các mức thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm nông nghiệp từ Liên bang Nga và Belarus vào các nước châu Âu, cụ thể là ngũ cốc, hạt có dầu và các sản phẩm chế biến từ chúng.

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục