Nước Anh mừng sinh nhật 92 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/4/2018 | 3:59:43 PM

Hoàng gia Anh công bố một số ảnh tư liệu về thời trẻ của Nữ hoàng Elizabeth nhân kỷ niệm 92 năm ngày sinh của bà.

Nữ hoàng Elizabeth hiện tại
Nữ hoàng Elizabeth hiện tại

Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 21/4 kỷ niệm sinh nhật lần thứ 92 theo khai sinh. Nữ hoàng còn một ngày sinh nhật chính thức được kỷ niệm vào tháng 6 hàng năm. Trong dịp này, quân đội Anh sẽ tổ chức một cuộc diễu binh lớn để mừng ngày sinh của bà.

Nhân dịp này, Hoàng gia Anh công bố trên Twitter nhiều bức ảnh thời trẻ của bà, đồng thời cho biết Nữ hoàng Elizabeth cùng các thành viên gia đình sẽ tham dự một buổi hòa nhạc tại nhà hát hoàng gia, CNN đưa tin.


 
Một số hình ảnh thời trẻ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. 

Nữ hoàng Elizabeth II tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary, sinh ngày 21/4/1926 tại London, là con cả của vua George VI và hoàng hậu Elizabeth. Bà bắt đầu hoạt động công vụ hoàng gia trong Thế chiến II, phục vụ trong Đội quân Lãnh thổ Bổ trợ Phụ nữ.

Bà kết hôn năm 1947 với Công tước xứ Edinburgh và có 4 người con. Sau khi vua George VI qua đời tháng 2/1952, bà chính thức lên ngôi và giữ ngai vàng trong 66 năm qua.
 
(Theo TPO)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục