Canada, EU sẽ tổ chức Hội nghị nữ Bộ trưởng Ngoại giao toàn thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 9:12:03 AM

Ngày 22/4, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết Canada sẽ là chủ nhà của Hội nghị nữ Bộ trưởng Ngoại giao toàn thế giới.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland.
Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland.

Phát biểu trong phiên khai mạc hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao và An ninh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) ở Toronto, Ngoại trưởng Freeland cho biết Canada sẽ đồng chủ trì hội nghị trên cùng với Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 9 tới tại Canada.

Về phần mình, Đại diện cấp cao của EU về an ninh và chính sách đối ngoại Federica Mogherini nhấn mạnh việc thúc đẩy bình đẳng giới rất cần thiết cho phát triển kinh tế, hòa bình và an ninh toàn cầu.

Đánh giá về sáng kiến tổ chức hội nghị, bà Freeland cho biết đây là hội nghị nữ bộ trưởng ngoại giao đầu tiên và sẽ là cơ hội duy nhất để tất cả các nhà nữ lãnh đạo ngoại giao tham gia thảo luận về những thách thức toàn cầu đang diễn ra.

Trong khi đó, bà Mogherini tin tưởng hội nghị sẽ giúp tăng cường hiểu biết giữa các nữ bộ trưởng.

Theo kế hoạch, Hội nghị nữ Bộ trưởng Ngoại giao toàn cầu sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/9.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục