Hai miền Triều Tiên đã ký Tuyên bố Panmunjom: Sẽ không còn chiến tranh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 4:36:38 PM

YênBái - Bloomberg đưa tin chiều 27/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt tay sau khi ký tuyên bố chung.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ 2, trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, phải) tại cuộc hội đàm ở Nhà Hòa bình, làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ 2, trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, phải) tại cuộc hội đàm ở Nhà Hòa bình, làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4.

Theo Tuyên bố Panmunjom, sẽ không còn chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên và một kỷ nguyên hòa bình mới đã được mở ra.

Trước đó vào sáng 27/4, trong gần 100 phút thảo luận tại Nhà Hòa bình ở phía Nam khu phi quân sự (DMZ), lãnh đạo hai miền Triều Tiên đã cam kết nỗ lực để đạt tiến triển trong đàm phán.

Trong tuyên bố kết thúc cuộc thảo luận sáng nay, Tổng thống Moon Jae-in đã bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đang diễn ra sẽ là một món quà lớn cho toàn thể người dân trên Bán đảo Triều Tiên cũng như thế giới, sau khi hai bên tiến hành cuộc thảo luận mang tính xây dựng.

Về phần mình, ông Kim Jong-un cũng thể hiện sự lạc quan khi kỳ vọng rằng cuộc gặp thượng đỉnh này và kết quả cuộc gặp sẽ phần nào làm hài lòng những mong đợi của mọi người, mặc dù đây chỉ là sự khởi đầu.

Ông Kim Jong-un cũng đã mời ông Moon Jae-in đến thăm Triều Tiên đồng thời cam kết rằng ông sẽ chào đón Tổng thống Hàn Quốc tại sân bay.

Thiện chí mạnh của hai nhà lãnh đạo tại cuộc gặp lịch sử lần thứ 3 làm dấy lên hy vọng về một giải pháp hiệu quả nhằm giảm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên, đồng thời mở ra cơ hội tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục